Congratulations to our housemistress Mrs Sullivan on the completion of her Boarding Schools’ Association (BSA)
Advanced Certificate in Boarding.
This certificate is an internationally recognised qualification, which aims to develop knowledge in pastoral care and overall wellbeing of International students in boarding.

Meet our Boarding Prefect Team!

Throughout this academic year, they will work together to represent the student body, organise educational and social events and help to maintain a positive environment in both boarding houses.

Click HERE to learn more about our Boarding Prefects.

This academic year we have introduced the Cambridge International Project Qualification (IPQ) to further enhance the academic experience of our Sixth Form students.
A group of students have been engaged in workshops during ECA time, focusing on becoming more effective researchers and critical thinkers. The students are currently writing proposals which will help frame their research work which will result in a 5000 word essay. This qualification is equivalent to an AS Level and is highly desirable to universities in the UK.
ในปีการศึกษานี้ ทางโรงเรียนได้แนะนำโครงการ the Cambridge International Project Qualification (IPQ) แก่นักเรียนชั้นปีที่ 12 และ 13 (Sixth Form) เพื่อช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ให้แก่นักเรียน แผนก Sixth Form ได้มีการจัดเวิร์คชอปให้แก่นักเรียน โดยฝึกให้นักเรียนเป็นนักค้นคว้าและวิจัยอย่างมีประสิทธิภาพ และฝึกการคิดวิเคราะห์อย่างมีระบบแบบแผน นักเรียนที่เข้าร่วมเวิร์คชอปจะต้องเขียนแผนงานความยาว 5000 คำ เพื่อเป็นโครงร่างงานวิจัยค้นคว้าของตนเอง ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้เทียบได้กับการเรียนในระดับ AS Level และยังเป็นคุณสมบัติที่
มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศอังกฤษต้องการเห็นในตัวนักเรียนอีกด้วย
คลิกที่นี่สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IPQ http://www.bromsgrove.ac.th/…/Sixth-Form_what-is-IPQ.pdf
Introducing the first phase of the BIST boarding renovation project…
Boarders in Tudor House were excited upon their return after the summer, as they were greeted with newly designed bedrooms and bathrooms!
The interior was completely stripped out and refitted with hand crafted, made to measure furniture to University standard! Rooms were modernised to include a new air flow system, LED lighting and a comfy social space, to give students the opportunity to relax with friends.
With phase one now complete, the boys in Windsor House are looking forward to their own transformation, set to commence in Summer 2021!
Turn on post notifications, to be the first to see our design plans as we share them throughout the year!
โครงการปรับปรุงหอพักนักเรียนของโรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ
นักเรียนหอพักหญิง Tudor House ต่างก็รู้สึกตื่นเต้นเมื่อกลับมายังหอพักหลังจากปิดเทอมภาคฤดูร้อน หอพักหญิงได้รับการตกแต่งภายในใหม่ทั้งหมด รวมไปถึงการตกแต่งภายในห้องนอนและห้องน้ำ เป็นการออกแบบที่ทันสมัยและอิงตามแบบหอพักในมหาวิทยาลัย นอกจากนั้น ยังมีการติดตั้งระบบระบายอากาศใหม่ ระบบไฟ LED และปรับให้พื้นที่ส่วนกลางมีความสะดวกสบายมากขึ้น เพื่อให้นักเรียนรู้สึกผ่อนคลาย และนักเรียนหอพักชาย Windsor House ต่างก็ตั้งตารอและอยากเห็นว่าโครงการปรับปรุงหอพักชายที่จะเริ่มขึ้นในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน ปี 2021 จะเป็นอย่างไร
กรุณากดติดตามเพจของโรงเรียนเพื่อรับข่าวสารเกี่ยวกับโครงการปรับปรุงหอพักต่อไปค่ะ
You are warmly invited to the Secondary Production “The Addams Family” on Wednesday 2 December 2020 at 13:30. Light refreshments will be served from 13:00 in PAC Foyer. Due to the ongoing COVID-19 restriction, there will be a limited number of tickets available. Please reserve your seat at the SIC call 02-9894873 or adminSIC@bromsgrove.ac.th.
ขอเชิญผู้ปกครองเข้าร่วมชมการแสดงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา เรื่อง The Addams Family ในวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2563 เวลา 13:30 น. โดยมีอาหารว่างและเครื่องดื่มพร้อมให้บริการตั้งแต่เวลา 13:00 น. เนื่องจากมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ทางโรงเรียนจึงจำกัดจำนวนที่นั่งในการเข้าชมการแสดงครั้งนี้ ผู้ปกครองที่สนใจสามารถลงชื่อเพื่อสำรองที่นั่งได้ที่สำนักงาน SIC โทร 02-9894873 หรืออีเมล adminSIC@bromsgrove.ac.th

Yesterday we hosted the Smile Club stall to raise money for Operation Smile Thailand. We raised 4000 Baht from the sale of bracelets, bookmarks and keychains along with a raffle of some soft toys. Thank you to all the parents and students for your support with donations.

เมื่อวานนี้ นักเรียนจากชมรม Smile Club ได้ตั้งซุ้มขายสินค้า ประกอบไปด้วย สร้อยข้อมือ ที่คั่นหนังสือ พวงกุญแจ รวมไปถึงกิจกรรมสอยดาว เพื่อระดมทุนให้แก่มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม หรือ Operation Smile Thailand เพื่อช่วยเหลือเด็กที่เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ที่ขาดแคลนให้มีโอกาสได้รับการรักษา ด้วยจิตศรัทธาของนักเรียนและผู้ปกครองทุกท่าน ทางชมรมสามารถรวบรวมเงินบริจาคได้มากถึง 4,000 บาท ขอขอบคุณนักเรียนและผู้ปกครองทุกท่านที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ค่ะ

Secondary Assembly:

Year 13 History students launched this year’s Black History Month by leading an assembly centred on activism and anti-discrimination. They encouraged students to learn from past events, such as the Civil Rights movement and the Black Power organisation, to better understand modern, global forms of activism like the Black Lives Matter campaign. The assembly inspired our Bromsgrove community to challenge discrimination and introduced ways that they could get involved in Black History Month this October.
The assembly was led by Amy (Wen-Yu Tung), Jasmine (Seungyeon Lee) and Mai (Gunyawi Wangwongwiroj) with support from BIST Head of Humanities, Mrs Nagle.

นักเรียนชั้นปีที่ 13 ในภาควิชาประวัติศาสตร์ได้นำเสนอในหัวข้อ “เดือนแห่งประวัติศาสตร์ของคนผิวสีหรือ Black History Month” โดยการประชุมนักเรียนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอถึงการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านการเหยียดสีผิวและชนชาติ ซึ่งนักเรียนได้เรียนรู้และค้นคว้าหาข้อมูลจากเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ต่างๆ เช่น การเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิพลเมือง (Civil Rights Movement) และองค์กรเพื่อคนผิวสี (Black Power Organisation) เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการชุมนุมหรือเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมกันในยุคปัจจุบัน เช่นจากแคมเปญ Black Lives Matter ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการนำเสนอในที่ประชุมนักเรียนครั้งนี้ สร้างแรงผลักดันให้เกิดขึ้นในชุมชนบรอมส์โกรฟเพื่อต่อต้านความไม่เท่าเทียมกัน พร้อมทั้งเสนอแนะแนวทางที่หลากหลายเพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน เดือนแห่งประวัติศาสตร์ของคนผิวสี ในเดือนตุลาคมนี้อีกด้วย
การประชุมนักเรียนในครั้งนี้นำโดย Amy (Wen-Yu Tung), Jasmine (Seungyeon Lee) และ Mai (Gunyawi Wangwongwiroj) โดยมี Mrs Nagle หัวหน้าภาควิชามนุษยศาสตร์ เป็นที่ปรึกษา

 

Friday House Challenge:

All of our Secondary students took part in a Black History Month House Challenge last Friday by working in House teams to create presentations about influential black people through history. All year groups took to the challenge with enthusiasm and did their Houses proud!
Each group explored a different theme and House points were awarded for the victors in each year. But there could only be one overall winner with Taylor House the best team players! Congratulations go to the worthy winners but we were very impressed with the standard from all of our students with Edwards and Walters coming in joint 2nd place.

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาได้ร่วมกิจกรรมการแข่งขันระหว่างบ้านหัวข้อ “เดือนแห่งประวัติศาสตร์ของคนผิวสีหรือ Black History Month” โดยนักเรียนได้ทำงานกันเป็นทีมเพื่อสร้างแผนโครงงานนำเสนอเกี่ยวกับบุคคลผิวสีผู้มีอิทธิพลในด้านต่างๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนักเรียนในทุกระดับชั้นได้ร่วมกิจกรรมด้วยความกระตือรือล้นและสร้างความภาคภูมิใจให้กับสังกัดบ้านของตนเองเป็นอย่างมาก
แต่ละทีมใช้หัวข้อในการนำเสนอที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทีมที่ชนะในแต่ละชั้นปีก็ได้รับคะแนนของบ้าน (House Points) เป็นรางวัล และทางโรงเรียนขอแสดงความยินดีกับบ้าน Taylor ซึ่งเป็นผู้ชนะจากผลคะแนนโดยรวมในกิจกรรมนี้ โดยมี Edwards และ Walters เป็นผู้้ชนะอันดับที่ 2 ร่วมกัน พวกเราประทับใจเป็นอย่างมากกับผลงานที่นักเรียนนำเสนอในครั้งนี้ ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

This term, Year 2 Science lessons have been on the theme of ‘Animals Including Humans’. We have been looking at growth and survival of different animals around the world and part of our learning has been about which animals lay eggs and which give birth to live young. We have also been focusing on what all animals need to survive.

To really bring the learning to life (literally), we decided to try to hatch our own chicks from eggs.
We first marked up the eggs with an ‘X’ on one side and an ‘O’ on the other to keep track of which way we had turned them daily as they developed. We then set our incubator to 38.1℃ and added a little water to bring up the humidity – perfect conditions for healthy chicks to develop!

Whilst inside the incubator, we check on the chicks’ progress daily by using a method called ‘candling’, in which we hold a torch up to the egg to see the silhouette of the embryo. We were amazed at how we could see different parts of the chicks growing day by day.

We had expected the arrival of our chicks around approximately day 21, as is the average gestation period, but at day 19, we began to hear some chirping and observed a small crack in one of the eggs so we hurried to prepare a comfy nesting box for our new baby with everything we had learnt it would need to be happy and healthy. Unfortunately, this chick had decided to hatch from the wrong side of the egg and being premature, needed extra help and care, therefore is now being looked after away from school where it can get specialist treatment.

A few days later, we arrived at school to find another little surprise waiting for us. A happy, healthy chick had hatched successfully during the night and was sitting, chirping away in the incubator. After allowing it time to settle, we got to know the little hen and moved her into the nesting box. Being so small and being all alone, she was being very noisy, calling out for other chickens so we decided to let her go and live with our first chick, where she would have lots of friends to play with.

The next Monday, we arrived to 4 more chicks, this time slightly older and sturdier, which we have been given to look after. We have been learning all about how to care for them: preparing their food, bedding and fresh water daily. We decided that their nesting box was a little small now for these chicks, which are getting bigger by the day, so we decided to design a more complex modular home for them. We all drew our own annotated designs and then came together to focus on our learner profile of the week and be reflective. We decided on the most appropriate parts of our design and then split into small groups to build different sections of their new home, including: an eating/drinking room, an open area to play, a scratching and pecking zone to satisfy their chicken impulses to dig and make a mess and a nice cozy nesting area.

We have thoroughly enjoyed seeing the process of life being created, relating it to our science learning and especially the playtimes and interactions we can have with them each day, which has been both exciting and relaxing. Their presence has given us so many fantastic learning opportunities and taught us to be more responsible and caring individuals.

Safe School

By Alison Bedford, Head of Early Years Campus, Bromsgrove International School Thailand
 
  คลิกที่นี่ สำหรับบทความภาษาไทย

It is hard to put into words what describes a ‘safe’ school.  The best way to describe it is the feeling you get when you walk through the door. A safe school is one where the warmth and care is felt the moment you arrive at the school gate; where staff greet you with a genuine smile on their face, where you experience an outstanding level of home school communication and where parents feel that the Head of Campus is always available to discuss your child’s individual needs. This is in addition to the more obvious indicators of high quality play and teaching resources, with a clean and well maintained campus environment and of course the most important indicator of the presence of happy children learning every day!  

At Bromsgrove we are very proud of our very safe and friendly campus and during our recent external Education Trust Inspection (EDT Nov 2019) our UK school inspector reported Bromsgrove to be a school where:

“Warm and supportive relationships between the teachers and their students create a positive and encouraging learning environment where all students can flourish”.

Schools must consider many factors in ensuring that they have created a truly ‘safe’ school, especially for our youngest and most vulnerable students. At Bromsgrove we have created light and airy indoor and outdoor learning spaces for the children to enjoy and engage with their free flow learning.  

Over recent years, Bromsgrove has invested over 30 million Thai Baht to renovate both the Early Years and Windsor Park campus by removing many internal walls with the specific desire to create open learning spaces with large windows adjoining the corridors. 

We employ a professional security team as well utilizing CCTV in all public areas on the campus. This provision is to ensure that our campus is kept safe and secure from the outside world.  When parents drop their child to school they want to feel reassured that their child is safe and that they know both the campus and the staff provide a secure environment for their child to thrive. Parents are able to focus on their day’s tasks with peace of mind that their child is safe. 

In addition to this, schools must regularly risk-assess their campus environment, school activities as well as school trips to ensure they are satisfied with the service they provide to their school community. 

It is essential at Bromsgrove that all staff undertake annual safeguarding training to ensure they are familiar with the schools safeguarding policy and procedures along with expatriate teaching staff completing additional UK courses. It is vital that the whole school community is updated with changes to child welfare regulations and to ensure that all staff  understand how important their role is in keeping our children safe.

At Bromsgrove our CEO, Dr Dan Moore takes safer recruitment of both local and international teachers and staff exceptionally seriously, as should all school leaders!  Recruitment of staff across all sectors of the school is a very rigorous process.  It is vital as part of a schools ‘Safe’ recruitment policy that strict procedures of reference checking, police clearance in both home country as well as Thailand is conducted (as well as all UK citizens having to obtain an ICPC – International Child Protection Certificate) as well as authentication of all qualifications.

Along with physical and practical features, a safe campus is built on excellent relationships between teachers, children and parents . A school where mutual respect and support is nurtured and a positive environment is present to maximise the children’s learning. 

At Bromsgrove we ensure that our learning environments are welcoming and inviting so that your child feels comfortable, safe and secure to explore, discover and make learning choices.

We believe that a good partnership with parents is essential for a successful educational journey.  We have an open door policy for parents to ask questions, we run weekly coffee mornings/ workshops to educate parents, we have termly reports as well as parent teacher conferences.  We strive to work with both children and families to ensure they gain the most from their educational experience.

In addition, a ‘safe’ school is built upon positive relationships where students demonstrate high levels of self-discipline and their behaviour is excellent throughout the school day. A school where children are encouraged to be brave and determined, to take risks but also be able to show kindness and respect to those around them. We are very proud at Bromsgrove to celebrate our positive behaviour management as well as our Bromsgrove Learner profile which is embedded in all that we do (our 8 Learner Profiles are Positivity, Determined, Kindness, Team work, Independence, Reflective, Curious, Risk taking)

As we are an Early Years campus, our children are at the stage that they are only just beginning to develop their awareness of the cause and effect or how to adjust actions or the decisions they make.  We support our children’s development through self reflection and self regulation of expected and unexpected behavior and guide the children using positive communication and reinforcements such as lots of praise and use of Learner Profile. 

The Bromsgrove Early Years Campus is a place where children have a memorable and positive start to their educational journey. We believe it is the early years, from the ages of two to six, when the educational foundations are laid for everything that follows. Very young children are curious and enthusiastic; they are learning to learn. Our aim is to harness these qualities in an active, stimulating, happy and secure environment. We nurture children to become confident, well prepared and highly motivated learners who will go on to achieve the very best for themselves. At the same time, we help them to develop with good manners, self discipline, honesty and consideration for others, working and playing in a positive and rewarding way. The friendly, secure family atmosphere of the school encourages children to become independent learners and caring members of our community.

We follow the British Early Years Foundation Stage (EYFS) curriculum.  The curriculum is designed to build strong foundations for which the children can successfully develop their lifelong learning. Our teachers ensure the children are stimulated and developed through ‘active learning’, ’play and exploring’ and ‘creative and critical thinking’. The 3 EYFS prime areas which are essential for all other learning to be built upon are: Communication & Language, Personal, Social & Emotional Development and Physical Development (both fine and gross motor skills).

Once these 3 areas are truly embedded the additional learning areas of Mathematics, Literacy, Understanding the World and Expressive Arts and Design are explored in greater depth. Our young students also learn through exploration, singing, dancing, running, climbing, cutting, mixing, creating, role play, mark making, counting, sharing and so much more! 

Academic, physical, social and emotional development are all interconnected, hence our phrase “happy children learn”. Our school has established outstanding relationships, systems and expectations where all children are encouraged to strive to achieve their best and learn from the decisions that they make. 

Our daily morning line up and assembly encourages a sense of community and team ethos, our learner profile allows our children to develop beyond the curriculum, our house systems embeds pride, friendship, teamwork and strong pastoral support and well as our use of expected behaviour allowing our children to make the right choices, show mutual respect as well as reflect upon the decisions they have made.   

 

We were delighted that our Bromsgrove EDT inspection team (Nov 2019) highlighted: 

 ‘The extremely rigorous and comprehensive safeguarding measures in place to protect all students and promote their welfare, health and safety’. 

The best question that all Headteachers and Principals should ask themselves “Is this good enough for my child”?  

 
  คลิกที่นี่ สำหรับบทความภาษาไทย

โรงเรียนอนุบาลที่ปลอดภัย

โดยมิสอลิสัน เบดฟอร์ด หัวหน้าแผนกอนุบาล โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ

Click here for English version
ด้วยเหตุการณ์การกระทำรุนแรงต่อเด็กที่เกิดขึ้นในโรงเรียนบางแห่งที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในปัจจุบันและสร้างความวิตกกังวลให้กับผู้ปกครองในสังคมไทยเป็นอย่างมาก พ่อแม่ต่างตั้งคำถามว่า เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่า โรงเรียนที่เราส่งให้ลูกไปเรียนทุกวันนั้นปลอดภัยสำหรับลูกของเราจริงๆ

ในความรู้สึกของดิฉัน การให้คำจำกัดความโรงเรียนที่ปลอดภัยย่อมมีความแตกต่างกันไปตามแต่ละครอบครัวและบริบทสังคม ดิฉันเป็นแม่ที่มีลูกสองคน และครอบครัวของเราต้องย้ายไปทำงานในหลายประเทศทั้งในยุโรปและเอเชีย ทุกครั้งที่ลูกๆของดิฉันต้องเข้าเรียนในโรงเรียนใหม่ สิ่งแรกที่ดิฉันไม่เคยมองข้ามเมื่อต้องเลือกโรงเรียนให้ลูก นั่นคือ ความรู้สึกแรกตั้งแต่ดิฉันได้ก้าวเข้าสู่ประตูโรงเรียน

สำหรับดิฉัน โรงเรียนที่ปลอดภัยคือโรงเรียนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นทันทีที่ท่านและบุตรหลานก้าวเข้าสู่ประตูโรงเรียน ที่ซึ่งครูและบุคลากรทุกคนกล่าวต้อนรับท่านและบุตรหลานด้วยรอยยิ้มที่จริงใจ ที่ซึ่งท่านสามารถเข้าถึงการสื่อสารและการทำงานร่วมกันระหว่างบ้านกับโรงเรียนได้อย่างยอดเยี่ยม ที่ซึ่งท่านในฐานะผู้ปกครองรู้สึกว่าท่านได้รับการต้อนรับ สามารถแสดงความคิดเห็นที่มี หรือพูดคุยเกี่ยวกับบุตรหลานของท่านกับครูใหญ่หรือผู้บริหารของโรงเรียนได้เสมอ และที่สำคัญคือโรงเรียนต้องเป็นพื้นที่การเล่น การเรียนรู้ ที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กๆที่มีคุณภาพสูง พร้อมด้วยสภาพแวดล้อมที่สะอาดและได้รับการดูแลเป็นอย่างดีอย่างสม่ำเสมอ และแน่นอนว่าตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่สุดของการเป็นโรงเรียนอนุบาลที่ปลอดภัย ก็คือเด็กๆที่มีความสุขในการเรียน!

และเมื่อดิฉันได้รับตำแหน่งหัวหน้าแผนกอนุบาล ที่โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ ดิฉันและบุคลากรทุกคนมีความมุ่งมั่นในการสร้างโรงเรียนอนุบาลที่ปลอดภัยให้เกิดขึ้น เราภาคภูมิใจในสิ่งแวดล้อมที่มีความปลอดภัยสูงและเป็นมิตร จากผลการตรวจสอบคุณภาพโรงเรียนของคณะกรรมการการตรวจสอบจากภายนอก ซึ่งเป็นคณะกรรมการผู้ตรวจสอบอันทรงคุณวุฒิจากประเทศอังกฤษ หรือ Education Trust Inspection (EDT) เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คณะกรรมการผู้ตรวจสอบ ได้รายงานว่า โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ เป็นโรงเรียนที่ “มีความอบอุ่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยความสัมพันธ์แบบเกื้อกูลกันระหว่างครูและเด็กนักเรียน ซึ่งทำให้เกิดบรรยากาศการเรียนการสอนที่สร้างสรรค์และส่งเสริมการเรียนรู้และทำให้เด็กๆเติบโตอย่างงดงาม”

ในการบริหารจัดการโรงเรียนนั้น เราต้องพิจารณาปัจจัยหลายอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าเราได้สร้างโรงเรียนที่ปลอดภัยอย่างแท้จริง ในด้านอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงเรียน เราให้ความสำคัญกับการสร้างพื้นที่การเรียนรู้ทั้งในร่มและกลางแจ้งที่โปร่ง โล่ง มีแสงและอากาศถ่ายเทได้ดี เพื่อให้เด็กๆเพลิดเพลินและมีส่วนร่วมในการเรียนรู้แบบไร้ขีดจำกัด


ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟได้ลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ในการปรับปรุงอาคารสถานที่ ทั้งที่วิทยาเขต รามคำแหง แผนกอนุบาล และที่วิทยาเขตวินด์เซอร์ปาร์ค แผนกประถมและมัธยมศึกษา เราทำการรื้อกำแพงในหลายๆจุดออก เพื่อที่จะสร้างพื้นที่การเรียนรู้แบบเปิดโล่งและเชื่อมถึงกัน ที่มีหน้าต่างบานใหญ่ เราได้ว่าจ้างทีมรักษาความปลอดภัยมืออาชีพและจัดระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา รวมทั้งใช้ CCTV ในพื้นที่ส่วนกลางทุกจุด เพื่อให้แน่ใจว่าโรงเรียนของเรานั้นปลอดภัยจากโลกภายนอก เมื่อผู้ปกครองส่งบุตรหลานไปโรงเรียน พวกเขาต้องการที่จะรู้สึกมั่นใจว่าบุตรหลานของพวกเขาปลอดภัย และเมื่อพวกเขารู้ว่าทั้งตัวโรงเรียนเองและบุคลากรของโรงเรียนจะสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยเพื่อให้บุตรหลานของพวกเขาได้เติบโตอย่างงดงาม ผู้ปกครองก็จะเบาใจและสามารถจัดการงานหรือธุรกิจของพวกเขาในแต่ละวันได้

นอกจากนี้ โรงเรียนต้องทำแบบประเมินความเสี่ยงของสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน แบบประเมินความเสี่ยงกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน ตลอดจนแบบประเมินความเสี่ยงการทัศนศึกษานอกโรงเรียน เพื่อให้แน่ใจว่าในทุกๆสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวเนื่องกับการเรียนรู้ของเด็กนั้นมีความปลอดภัยและเป็นที่น่าพึงพอใจของชุมชนโรงเรียนของเรา

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่เราถือปฏิบัติกันที่โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ นั่นคือ การที่บุคลากรของเราทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น ครู ครูผู้ช่วย ครูผู้ดูแลนักเรียนในหอพัก พนักงานในส่วนศูนย์อำนวยการของโรงเรียน แม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก พนักงานขับรถ พนักงานรักษาความปลอดภัย  ฯลฯ ต้องได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับสวัสดิภาพ ความปลอดภัย และการปฏิบัติตนต่อเด็ก (Safeguarding) เป็นประจำทุกปี เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขารับทราบถึงนโยบายพื้นฐานทั่วไป และรับทราบเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดของนโยบาย และต้องปฏิบัติตามข้อปฏิบัติในเรื่องสวัสดิภาพและความปลอดภัยของเด็กอย่างเคร่งครัด บุคลากรทุกคนต้องเข้าใจว่าตนเองมีบทบาทที่สำคัญในการดูแลให้เด็กๆมีความปลอดภัย นอกจากนั้น ครูผู้สอนชาวต่างชาติยังต้องฝึกอบรมเพิ่มเติมในบางหลักสูตรที่มีความเกี่ยวข้องจากประเทศอังกฤษ

ที่โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและครูใหญ่ ดร แดน มัวร์  ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการสรรหาบุคลากรทั้งในและต่างประเทศ การสรรหาบุคลากรในทุกภาคส่วนของโรงเรียนเป็นกระบวนการที่เข้มงวด เพื่อสร้างโรงเรียนที่ “ปลอดภัย” โดยจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนการตรวจสอบทั้งจากแหล่งข้อมูลส่วนบุคคลที่อ้างอิงได้ การตรวจประวัติอาชญากรรมโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติและการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมจากองค์กรของประเทศบ้านเกิดของบุคคลนั้นๆ นอกจากนั้น บุคลากรที่มีสัญชาติอังกฤษทั้งหมดต้องได้รับการรับรองจาก ICPC หรือ International Child Protection Certificate รวมถึงการตรวจสอบคุณวุฒิต่างๆของบุคลากรที่ทางโรงเรียนได้ว่าจ้าง

นอกเหนือจากเรื่องของการออกแบบอาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกให้ปลอดภัยต่อการใช้งานของเด็กๆ การสรรหา ตรวจสอบ และฝึกอบรมบุคลากร การประเมินความเสี่ยงในทุกๆกิจกรรมการเรียนรู้ของเด็กๆแล้ว โรงเรียนที่ปลอดภัยยังต้องสร้างขึ้นจากความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างครู เด็ก และผู้ปกครอง โรงเรียนที่ให้ความเคารพและการสนับสนุนซึ่งกันและกัน และมีสภาพแวดล้อมที่เป็นบวกเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็ก

ที่โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ เรามั่นใจว่าสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ของเรา จะทำให้บุตรหลานของท่านรู้สึกได้รับการต้อนรับ พวกเขาจะรู้สึกสบายใจ ปลอดภัย ในการสำรวจ ค้นพบ และตัดสินใจที่จะเรียนรู้ เราเชื่อว่าการร่วมมือที่ดีและการทำงานร่วมกันกับผู้ปกครอง เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการศึกษาที่ประสบความสำเร็จ ที่โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ เรามีนโยบายที่เปิดกว้างสำหรับผู้ปกครองในการถามคำถามหรือแสดงความคิดเห็นที่ผู้ปกครองมีต่อโรงเรียน ทางโรงเรียนจัดการประชุมผู้ปกครอง การฝึกอบรมสำหรับผู้ปกครองในหัวข้อที่จะช่วยบุตรหลานของท่านในการพัฒนาด้านอื่นอย่างสม่ำเสมอ เรามีการรายงานผลความคืบหน้าของบุตรหลานของท่านเป็นประจำทุกภาคการศึกษา ตลอดจนถึงการประชุมสมาคมครูผู้ปกครองที่ได้จัดขึ้น เรามุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับทั้งนักเรียนและครอบครัวเพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนของเราจะได้รับประโยชน์สูงสุดในเส้นทางการศึกษาของพวกเขา

ต่อมา โรงเรียนที่ปลอดภัยยังต้องสร้างขึ้นจากความสัมพันธ์เชิงบวกที่นักเรียนแสดงให้เห็นถึงความมีวินัยในตนเองระดับสูงและพฤติกรรมเชิงบวกของพวกเขาที่สะท้อนออกมาในขณะที่อยู่ในโรงเรียน โรงเรียนที่เด็กๆได้รับการส่งเสริมให้กล้าหาญและได้ทำในสิ่งที่พวกเขามุ่งหวังไว้ กล้าที่จะเสี่ยง แต่ยังสามารถแสดงความมีน้ำใจและเคารพคนรอบข้างได้อีกด้วย ที่บรอมส์โกรฟ เรามีความภาคภูมิใจมากในการจัดการพฤติกรรมเชิงบวกให้เกิดขึ้นภายในโรงเรียน ซึ่งนั่นหมายถึง บุคลิกลักษณะทั้ง 8  ประการของผู้เรียนบรอมส์โกรฟ ซึ่งถูกสอดแทรกอยู่ในทุกสิ่งที่เราทำ ไม่ว่าจะเป็น การมองโลกในแง่บวก ความมุ่งมั่น ความมีเมตตา การทำงานเป็นทีม การพึ่งพาตนเอง การคิดวิเคราะห์ไตร่ตรอง ความกระหายใคร่รู้ การรู้จักกล้าที่จะเสี่ยงอย่างมีสติ

ที่แผนกอนุบาล เด็กๆยังอยู่ในวัยที่เรียนรู้การเล่นและการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น ดิฉันและบุคลากรที่แผนกอนุบาล จะใช้วิธีการสื่อสารเชิงบวกและการยกย่องชมเชยทั้งในรูปแบบของคำพูด สติกเกอร์ เพื่อให้เด็กๆได้เข้าใจถึงพฤติกรรมที่พึงประสงค์ ที่เราคาดหวังให้เด็กๆได้ปฏิบัติในรั้วโรงเรียน ซึ่งเป็นสังคมขนาดย่อมที่พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ ก่อนที่พวกเขาจะได้เติบโตไปในสังคมภายนอกต่อไป

โรงเรียนมีความสำคัญในฐานะที่เป็นแหล่งการเรียนรู้แรกของเด็กๆ โรงเรียนจะต้องเป็นสถานที่ที่น่าจดจำ เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดี และมีความสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรงเรียนอนุบาลนั้นมีความสำคัญมาก เราเชื่อว่า ขวบปีแรกๆของชีวิต คือ ช่วงอายุระหว่างสองถึงหกปี เป็นปีที่สำคัญในการวางรากฐานการศึกษาของเด็ก เพราะ ด้วยธรรมชาติของเด็กเล็ก พวกเขามีความอยากรู้อยากเห็นและกระตือรือล้น พวกเขากำลังเรียนรู้ที่จะเรียนรู้ โรงเรียนต้องทำให้ความอยากรู้อยากเห็น ความกระตือรือล้น และการเรียนรู้ของเด็กนั้น ได้เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมที่เกื้อกูล กระตุ้นต่อประสาทสัมผัส มีความสุข และปลอดภัย

ที่โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ แผนกอนุบาล เราจะฟูมฟักเด็กๆให้พวกเขามีความมั่นใจ เตรียมพร้อมและมีแรงจูงใจในการพัฒนาไปสู่ศักยภาพสูงสุดสำหรับตนเอง ในขณะเดียวกัน เราจะช่วยเพาะบ่มมารยาทที่ดี ความมีวินัยในตนเอง ความซื่อสัตย์ และการคำนึงถึงผู้อื่น พวกเขาจะได้เรียนรู้การทำงานและการเล่นในเชิงบวก บรรยากาศของโรงเรียนที่เปรียบเสมือนครอบครัวเล็กๆที่เป็นมิตรและปลอดภัย จะทำให้พวกเขากลายเป็นผู้เรียนรู้ที่เป็นอิสระ และเป็นสมาชิกของชุมชนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี

ด้วยหลักสูตร British Early Years Foundation Stage (EYFS) ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้เด็กๆ หัวใจสำคัญคือการสร้างเด็กๆให้เป็นผู้เรียนรู้ได้ตลอดชีวิต ครูของเราจะดูแลให้เด็กๆได้รับการกระตุ้นและพัฒนาผ่าน “การเรียนรู้อย่างกระตือรือล้น” “การเล่นและการสำรวจ” และ “การคิดเชิงสร้างสรรค์และมีวิจารณญาณ” โดยเริ่มมุ่งเน้นที่ทักษะสำคัญ 3 ประการแรกตามหลักสูตร EYFS ก่อน ได้แก่ การสื่อสารและภาษา การพัฒนาส่วนบุคคล สังคม และอารมณ์ และการพัฒนาทางกายภาพ (ทั้งการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่)

และเมื่อทักษะที่สำคัญทั้ง 3 ประการนี้ได้ถูกพัฒนาและหลอมรวมเข้าด้วยกันอย่างแท้จริงแล้ว ทักษะอื่นๆที่จำเป็นต้องได้รับปลูกฝังในเชิงลึกต่อไป คือ ทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ ทักษะการอ่านและเขียนหนังสือ ความเข้าใจในโลก และการแสดงออกผ่านทางศิลปะและการออกแบบ  โดยนักเรียนแผนกอนุบาลของบรอมส์โกรฟ จะเรียนรู้ผ่านการร้องเพลง เต้นรำ การวิ่ง การปีนป่าย การตัดกระดาษการผสมส่วนผสมต่างๆ การสร้างสรรค์ผลงาน บทบาทสมมุติ การสร้างเครื่องหมาย การนับ การแบ่งปัน และอื่นๆอีกมากมาย!

พัฒนาการทางด้านวิชาการ ทางด้านกายภาพ ทางด้านสังคม และทางด้านอารมณ์ ล้วนเชื่อมโยงกัน 

ดังนั้น ในทุกๆวันที่โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ หน้าที่ของเราคือ การสร้าง”เด็กที่มีความสุขในการเรียนรู้” เราสร้างความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม ระบบการจัดการภายในโรงเรียน และความคาดหวังที่มีต่อเด็กๆ เพื่อให้พวกเขาเรียนรู้ที่จะทำให้ดีที่สุดและได้เรียนรู้จากการตัดสินใจและการกระทำของพวกเขา

ทุกๆอย่างที่เราทำที่โรงเรียนล้วนแต่มีความหมายต่อการเรียนรู้ของเด็กในฐานะพลเมืองของชุมชนและของโลก การเข้าแถวในตอนเช้าหรือการประชุมนักเรียน (Assembly) กระตุ้นให้เกิดความรู้สึกถึงความเป็นชุมชนและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน บุคลิกลักษณะของผู้เรียนบรอมส์โกรฟ หรือ Learner Profile ช่วยให้พวกเขาสามารถพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องนอกเหนือจากการพัฒนาตามหลักสูตร ระบบบ้านของเรา (House System) ปลูกฝังความภาคภูมิใจ มิตรภาพ การทำงานเป็นทีม และการดูแลด้านจิตใจและการอภิบาล (Pastoral Care) ที่เข้มแข็ง ตลอดจนการกำหนดพฤติกรรมที่เป็นที่คาดหวังหรือพึงกระทำนั้น ก็เพื่อที่จะให้นักเรียนได้รู้จักตัดสินใจเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง แสดงความเคารพซึ่งกันและกัน รวมทั้งได้ไตร่ตรองถึงการตัดสินใจของพวกเขาที่ได้ทำลงไป

จากทุกสิ่งทุกอย่างที่เราปฏิบัติที่บรอมส์โกรฟ ดิฉันในฐานะหนึ่งในผู้บริหารของโรงเรียนจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คณะกรรมการตรวจสอบจากภายนอก ได้กล่าวสรุปไว้ในรายงานการตรวจสอบโรงเรียนเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า “บรอมส์โกรฟให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันที่เข้มงวดและครอบคลุมในเรื่องของสวัสดิภาพ สุขภาพ และความปลอดภัยของนักเรียน”

 

ในฐานะผู้ปกครอง ดิฉันเชื่อว่าพวกเราทุกคนต่างต้องปกป้องและดูแลลูกๆของเราอย่างสุดความสามารถ และในฐานะของหัวหน้าแผนกอนุบาล ดิฉันเชื่อว่า ครูใหญ่และผู้บริหารโรงเรียนทุกคนควรตั้งคำถามกับตนเองในทุกๆการตัดสินใจว่า  “หากทำเรื่องนี้ด้วยวิธีการแบบนี้แล้ว มันดีพอสำหรับลูกของเราหรือไม่ เพราะเด็กๆทุกคนในโรงเรียนต้องได้รับการดูแลเสมือนลูกของเรา”
  Click here for English version